Lam nhan họa thủy ~ Diệu thủ hoành sinh ლ(≥♥≤ლ) 

(CTVS) chương 4

Mạch Ngọc bị người đột ngột xuất hiện ở trước mặt làm cho hoảng sợ, nhưng lại lập tức khôi phục sự điềm tĩnh, nhờ vào ánh trăng mà quan sát đối phương. Chỉ thấy người nọ tướng mạo bất phàm, con ngươi sâu thẳm nhìn mình, trầm tĩnh như xác định mà đứng ở nơi đó, dấu không được chính là một thân khí thế sắc bén kiệt ngạo. Tầm mắt Mạch Ngọc dừng lại ở bao đồ vật trên tay hắn, rồi sau đó vén vạt áo một cái quỳ xuống.

“Mạch Ngọc tham kiến Vương gia.” không kiêu ngạo không siểm nịnh, mà có vẻ thản nhiên.

Vào phủ hơn nửa năm, hắn cùng Hoài vương chưa từng tiếp xúc qua, trước cũng không biết đối phương lớn lên ra cái bộ dáng gì, thế nhưng vừa thấy người trước mắt này liền có dự cảm, hắn chính là Hoài vương. Chính là tán vương trong đồn đãi, rốt cuộc không phải hình dạng như chính mình tưởng tượng là một người có cái bụng lớn chỉ ngồi không mà hưởng, ngược lại tuấn dật phi thường, lại lộ ra uy nghiêm làm cho người ta không thể kháng cự.

Hoài vương khóe miệng khẽ cong lên, “Ngươi chính là Mạch Ngọc công tử mà Phong gia đưa tới?”

Mạch Ngọc quỳ rạp ở trên đất, thanh âm lạnh nhạt thản nhiên truyền đến, “Đúng vậy.”

Hoài vương cúi đầu nhìn một chút vật trong tay, rồi mới hỏi hắn, “Biết tự ý rời vương phủ bị bắt được, có nghĩa là gì không?” Ý tứ trong lời nói cực kì minh bạch, Hoài vương nghĩ thầm, đã là kinh thành đệ nhất nam quan, tự nhiên hiểu được làm sao quyến rũ mê hoặc người khác, liền muốn nhìn một chút, đến tột cùng là mình định lực tốt, hay là sức mê hoặc của hắn tốt hơn.

Đang chờ động tĩnh của hắn, không nghĩ đến người nọ chỉ là hơi ngẩng đầu, con ngươi trong trẻo nhưng lạnh lùng mà nhìn hắn một cái, lập tức lại cúi đầu, “Mạch Ngọc biết sai, thỉnh Vương gia trách phạt.”

Hoài vương sửng sốt, rồi mới mỉm cười, “Trách phạt sao? Người đâu!”

Ra lệnh một tiếng, hạ nhân cùng hộ vệ cầm đuốc chạy đến, ánh lửa lập lòe đem bốn phía chiếu sáng lờ mờ, khiến cho người quỳ rạp ở trên mặt đất càng có vẻ mỏng manh yếu ớt. Nhưng, không cầu xin, cũng không biện giải, từ đầu đến cuối đều là điềm tĩnh tự nhiên Thái Sơn băng vu tiền nhi sắc bất cải (1), không mảy may khiếp sợ, ngạo khí như vậy, rốt cuộc lại làm cho Hoài vương cảm thấy được có chút nóng giận.

“Tự ý rời vương phủ, đánh vào lưng hai mươi trượng.”

Hộ vệ cầm côn đi tới bao vây xung quanh. Mạch Ngọc cúi thấp đầu, liếc đến mấy bao lá trà bị ném xuống đất, nhìn những bàn chân khác nhau dẫm lên trên, trong lòng một trận kinh sợ. Tiếp theo bị người ấn ngã trên mặt đất, nhục hình không chút lưu tình mà đánh xuống.

Hoài vương quay đầu lại đi trở về, phía sau trừ bỏ thanh âm bộp bộp vang dội từ cây gậy vung lên rồi đánh xuống da thịt mạnh mẽ, tuyệt không còn thanh âm nào khác. Không hiểu sao, mới vừa rồi Mạch Ngọc ở trong đầu lại nhìn thấy chính mình lạnh lùng, mà cô độc, ấn tượng khắc sâu.

Khi đánh tới mười bản Mạch Ngọc thì rơi vào hôn mê, sau khi ý thức được liền trở nên ngây ngốc.

Mơ mơ hồ hồ, biết mình được người ta mang về chỗ thanh tao lịch sự, bốn phía rất ầm ĩ, người đến người đi, Tuân Hương cố sức đè nén tiếng khóc, Thường quản gia cùng đại phu nhỏ giọng nói chuyện. Trên lưng là kim đâm đến đau nhức, giống như quả cầu lửa bị đốt cháy, nhảy lên nhảy xuống, đau đến sau đấy liền bắt đầu chết lặng, chính là cảm giác bản thân bị một trận nóng một trận lạnh, ý thức giống như thoát ly thân thể, rồi bay tới nơi rất xa rất xa…… Cảnh vật bốn phía biến đổi thành căn phòng của mình ở Khởi Hương Các, trên cái bàn phía trước cửa sổ bày một cây cổ cầm mộc mạc, Mạch y kích động mở cửa bước vào, trên mặt tràn đầy vui mừng. Công tử, Nhã Trần công tử đã trở về, còn mang trà về cho công tử.

Còn không kịp thấy rõ cái thân ảnh phong lưu tiêu sái kia, ý thức bỗng chốc hồi tỉnh.

“Công tử? Ngươi tỉnh rồi?”

Rơi vào tầm mắt chính là khuôn mặt Tuân Hương hai mắt sưng đỏ, Mạch Ngọc cười khẽ một tiếng, hơi thở mong manh, “…… Sao lại biến thành con thỏ rồi?”

Tuân Hương nổi giận trừng mắt liếc hắn một cái, “Đã nhiều ngày lo lắng không yên cho công tử , công tử vậy mà còn có tâm tư nhàn nhã trêu đùa?” Xoay người bưng bát thuốc nóng trên bàn đến, “Đây là hóa huyết tiêu ứ (2), uống nhanh đi.”

Mạch ngọc lúc này mới phát hiện, trên lưng đã không còn đau nhức, chỉ là có hơi cứng ngắc vả lại có một chút ngứa ngáy, đang muốn đưa tay sờ, bị Tuân Hương chặn ngang bắt được.

“Đừng gãi, nếu bị ngứa quá, ta thay ngươi thổi một chút, ngươi trước tiên uống thuốc đi.” Ở dưới thân Mạch Ngọc đệm nhiều da chồn êm ái, dày dặn, đem thuốc đưa tới trong tay hắn.”Thường quản gia đưa tới thuốc mỡ thật sự tốt, mới đây mấy ngày cũng đã đóng vảy rồi, hơn nữa dược liệu cũng là vật tiến cống trong cung, người ngoài không có được đâu.”

Mạch Ngọc đem cái bát không đưa trả lại cho Tuân Hương, “Theo như ngươi nói, là ta được lợi.”

“Ta không có ý đó.” Tuân Hương đem chén thuốc không đặt ở trên bàn, rồi sau đó mang tới một bình ngọc lưu ly màu xanh biếc chế tác tinh xảo.

Cùng Mạch Ngọc làm chủ tớ mấy ngày nay, tính tình Mạch Ngọc hắn cũng hiểu được tới sáu bảy phần. Người chủ tử lớn lên xinh đẹp, lại một thân cầm nghệ tuyệt hảo, đối xử với hạ nhân cũng rất ôn hòa, chính là mở miệng ra có chút cay nghiệt, nghĩ đến ngày trước dù sao cũng được người ta nâng niu, sủng ái trong lòng bàn tay, trong lòng liền có chút kiêu ngạo, nhưng nói tóm lại, cũng là một người rất tốt.

“Ta vẫn nói, ngươi muốn dùng trà ta thì sai ta lên trên phố mua đi, ngươi không nên tự mình chạy ra ngoài. Vốn chỉ cần không bị Thường đầu gỗ phát hiện thì cũng không có việc gì, bị người khác nhìn thấy cùng lắm nhét chút bạc đuổi đi, kết quả tốt rồi vừa vặn đụng phải Vương gia, liền bị đánh.”

Tuân Hương vừa nói, vừa thở dài, rõ ràng là xuất thân quan nhân, theo lý thuyết lấy lòng một người còn không dễ dàng, hết lần này tới lần khác chủ tử hắn lại học cái cách không vui vẻ đón tiếp người ta, còn chưa phân trắng đen đã đánh ngay. Cởi bỏ y phục Mạch Ngọc, tấm lưng vốn trơn bóng nhẵn nhụi nay thành một mảng nát vụn, hiện tại lại đều kết vảy, đen đen hồng hồng gồ ghề, nhìn có chút khiếp sợ. Tuân Hương nghĩ không rõ, không phải là lá trà, lá trà ngon trong Vương phủ cũng không phải là không có, không nên to gan tự mình đi ra ngoài tìm, hiện tại thì được rồi, trà cũng không có, còn bị phạt, Vương gia vốn là đối với hắn chẳng quan tâm, cái này không biết có thể hay không ngay cả đãi ngộ lúc đầu cũng không có.

Đúng lúc này, có người gõ cửa, Tuân Hương buông bình ngọc lưu ly đi ra ngoài, khi trở về trên tay xách đầy gói thuốc, còn có mấy bánh trà.

“Là người đưa thuốc, còn có bánh trà, nói là Vương gia thưởng…… a? Trà này, sao lại không giống với trước đây……?”

Mạch Ngọc nằm sấp ở đó, nghe được Tuân Hương nhỏ giọng nói thầm, quay đầu lại, nhìn thấy hắn đang cầm bánh trà ở trên tay đánh giá, nhãn tình sáng lên. “Để ta nhìn xem.”

Tiếp nhận bánh trà, có chút không dám tin, ngón tay run rẩy mà mơn trớn mang hình vẽ kia áp lên mặt.

Nhã Trần, ngươi tới xem, hình vẽ này thật đẹp?

Ân! Rất đẹp. Sau này bánh trà Phong gia sẽ in hình này.

“Ngươi nói trà này là Vương gia thưởng?”

“Ân, kỳ thật Vương gia đối với công tử rất tốt.” Tuân Hương đem trà bánh trong tay đưa cho hắn, tiếp tục thay hắn bôi thuốc. “Công tử ngày đó được người khiêng trở về cả người là máu, đại phu cũng tới cùng, ngày hôm sau ngự y trong cung cũng đến xem qua, cái gì nhân sâm tuyết liên chỉ cần là loại tốt liền đều dùng tới, ngươi hiện nay thân dưới đệm da chồn cũng là từ trong phòng Vương gia mang tới, sợ ngươi đè lên miệng vết thương……”

Mạch Ngọc nghe xong cũng không lên tiếng, nhắm mắt lại, người nọ thân ảnh kiệt ngạo, lay động không tan.

Chú thích:
1. Thái Sơn băng vu tiền nhi sắc bất cải – 泰山崩於前而色不改 : chỉ sự điềm tĩnh, không nao núng trước việc nguy hiểm
Xuất xứ: Tô Tuần-苏洵 thời Bắc Tống trong tác phẩm “Tâm thuật” có nói: “Núi Thái Sơn đổ sụp ngay trước mắt mà thần sắc không đổi, con nai chạy sang trái mà mắt không chớp, sau này có thể trở nên lợi hại, có thể chặn được quân địch” (Điểu Điểu: nói thật là ta không có hiểu lắm câu nói này của lão Tô (∵)nnn )
2. Hoá huyết tiêu ứ – 化血消瘀 : anh bị đánh cho hai mươi trượng đến bầm dập cả người, thuốc này có công dụng làm tan vết tụ máu (┬_┬)

Đan *khóc* thương anh quá, đời người đc mấy mà hết bị bỏ rơi còn bị chà đạp T^T, Điểu *mếu* thương =(( ghét lão kia *khóc rống*

Bình luận về bài viết này